Nghêu hấp bơ- ăn là nghiền

Nếu bạn vẫn thường nghe và quá quen thuộc đối với món ăn ngon nghêu hấp xả thì hãy thử thay đổi khẩu vị của mình bằng món ăn nghêu hấp bơ mà Dịch vụ nấu cỗ tại nhà giới thiệu hôm nay, đảm bảo bạn sẽ thèm ngay từ mùi vị đầu tiên.
Những món ăn từ nghêu được nhiều người biết đến như cháo nghêu, nghêu hấp xả. Và từ lâu chúng đã trở thành những món ăn ngon hết sức quen thuộc trong trí nhớ của các bạn. Nay với món ăn hấp dẫn và lạ miệng cungx được chế biến từ nghêu có tên nghêu hấp bơ này, hi vọng sẽ làm gia đình bạn hài lòng.

Nguyên liệu chuẩn bị món ngon :

- Nghêu 500g
- Bơ lạt 15g
- Tỏi, ớt, rượu trắng, hành lá và xì dầu

Cách nấu món ăn ngon này:


Bước 1: Nghêu nằm dưới cát nên nếu bạn không làm sạch, cát sẽ còn trong vỏ nghêu rất nhiều. Vì vậy để nghêu nhả sạch cát bạn ngâm nghêu cùng với một ít ớt bột để nghêu nhả hết cát ra.

Bước 2: Trong lúc đợi nghêu, bạn chuẩn bị các nguyên liệu như bầm ớt (nhớ lấy hột ra hết nhé). Tỏi lột vỏ rồi băm nhỏ, hành lá như cắt nhỏ.

Bước 3: Chuẩn bị một nồi sạch, cho dầu vào để nóng, rồi cho ớt, tỏi vào phi thơm, sau đó cho nghêu vào xào sơ.

Bước 4: Tiếp đó, bạn cho một ít rượu vào rồi đậy nắp lại. Đun lửa lớn, nếu thấy rượu sôi bùng và nghêu mở miệng thì tiếp tục cho bơ, xì dầu và hành lá vào nghêu, xóc đều khi thấy nghêu thấm đều gia vị rồi tắt bếp.

Món ăn ngon nghêu hấp bơ này sẽ có vị cay của rượu, vị béo của bơ, néu bạn ăn nóng thì đảm bảo sẽ rất tuyệt vời đấy. Nhanh , gọn, lẹ nhưng vô cùng hấp dẫn, các bạn thử ngay món ăn này nhé!
Sưu tầm bởi: Dịch vụ nấu cỗ tại nhà

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »