Tôm nướng muối ớt thật đơn giản

Dịch vụ nấu cỗ tại nhà, Thịt tôm tươi ngọt hòa quyện với một chút cay mặn của muối ớt sau khi nướng đã làm món Tôm Nướng Muối Ớt trở nên hấp dẫn và không thể thiếu trong các bữa tiệc hải sản hay những cuộc vui cùng gia đình, bạn bè. Nhưng để làm được món nướng hấp dẫn này, bạn cần biết một số bí quyết trong quá trình thực hiện. Vậy đó là bí quyết gì? Cùng tìm hiểu hiểu nhé!
Bày trí món tôm nướng muối ớt

Thứ nhất, yếu tố tạo ra hương vị cay nồng và đậm đà của Tôm Nướng Muối Ớt nằm ở phần muối ớt ướp tôm. Để làm muối ớt ướp tôm bạn cần chuẩn bị ớt tươi, ớt bột, tỏi, muối, đường, tương ớt, dầu ăn. Có hai cách làm muối ớt ướp tôm, cách một để tiết kiệm thời gian người ta làm muối ớt khô bằng cách trộn đều ớt bột, ớt tươi băm nhuyễn, đường, muối và hạt nêm lại với nhau. Tuy nhiên với cách này tôm rất lâu thấm gia vị và không đều. Vì vậy, để Tôm Nướng Muối Ớt của mình hấp dẫn, bạn nên làm sốt muối ớt ướp tôm bằng cách cho dầu vào chảo phi thơm tỏi, sau đó cho các gia vị còn lại vào đun sôi cho tan rồi tắt bếp. Nước muối ớt ướp tôm này sẽ giúp tôm ngấm đều gia vị và đậm đà hơn.

Thứ hai, để món Tôm Nướng Muối Ớt ngon ngọt, bạn phải chọn tôm còn tươi, không bị gãy đầu hoặc đuôi, tùy số lượng người ăn mà bạn có thể gia giảm lượng tôm phù hợp, nhưng nên chú ý chọn con vừa ăn, không quá to hoặc quá nhỏ để dễ ngấm gia vị.

Thứ ba, để món Tôm Nướng Muối Ớt đậm đà vừa ăn, bạn cần lưu ý đến thời gian ướp tôm và thời gian nướng. Tôm sau khi làm sạch bạn có thể xiên que để nướng dễ dàng hơn. Khi nước sốt muối ớt ướp tôm đã sẵn sàng, bạn ướp tôm trong vòng 30 phút để ngấm đều hết gia vị. Khi ăn, nướng tôm chín đều hai mặt, lưu ý là không nướng tôm quá lâu vì dễ làm tôm nướng bị khô, ăn không ngon. Món Tôm Nướng Muối Ớt sẽ ngon hơn nếu dùng kèm muối tiêu chanh hoặc tương ớt.
Với các bí quyết trên, hi vọng bạn đã có thể tự tay làm món Tôm Nướng Muối Ớt đậm đà ngon miệng để chiêu đãi người thân, bạn bè trong những dịp tụ tập, họp mặt. Còn nếu bạn muốn nâng cao tay nghề cũng như học nấu ăn ngon với nhiều món khác, hãy tham gia các khóa đào tạo nấu ăn của Hướng Nghiệp Á Âu để thỏa sức sáng tạo nhé!
ST

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »