cơm cháy hải sản

Chúng ta đã từng nghe tới cơm cháy Ninh Bình nơi được gọi là xứ sở của thịt dê- cơm cháy. Nhưng còn một nơi nữa cũng có món cơm cháy không hề thua kém cơm cháy Ninh Bình đó là Hải Phòng với món cơm cháy hải sản.
 Thành phần cơ bản của món cơm cháy hải sản cũng như cơm cháy Ninh Bình là cơm cháy đều được chế biến từ gạo tám thơm. Sự khác nhau giữa hai món ăn là những thành phần tạo nên nước sốt dùng kể ăn với cơm cháy. Thành phần nguyên liệu tạo nên nước sốt của cơm cháy hải sản là một số loài hải sản như tôm, cua bể, mực, tu hài... vốn tương đối phong phú trong khu vực biển Đồ Sơn, Cát Hải.
Cơm cháy không phải là món ăn quá khó làm, bởi chỉ là cơm nấu ép lại, sấy khô rồi rán giòn như cách làm thông thường. Nhưng ngon hay không là ở nước sốt. Nước sốt cơm cháy hải sản làm từ tôm, cua, mực, tu hài, sò... Tất cả thực phẩm chọn làm nước sốt đều rất bổ dưỡng. Chỉ có Hải Phòng và những vùng có hải sản tươi mới có thể làm được bát nước sốt ngọt lịm đặc trưng miền biển. Nếu không phải tu hài Cát Bà sẽ mất vị ngọt đặc trưng ngay. Bát nước sốt có màu đỏ tươi của cà chua và mùi thơm, vị ngọt của hải sản, chấm với cơm cháy ăn thật ngon.
Nếu có dịp đến với nơi đây bạn hãy tìm và thưởng thức cho mình món này nhé để cảm nhận cái vị của nó xem có khách với cơm cháy Ninh Bình như thế nào.
ST bởi: Dịch vụ nấu cỗ tại nhà

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »