Đẻn biển- đặc sản Quảng Bình

Đẻn Biển- Quảng Bình, mảnh đất anh hùng dầu dãi nắng mưa của Tổ quốc, mảnh đất chịu biết bao bom đạn của chiến tranh và rất nhiều người con nằm lại dưới đất sâu ở những năm tháng đẹp nhất của đời người.
Thế nhưng, ngay trên sự khắc nghiệt ấy, thiên nhiên lại dành cho quê hương của dòng sông Nhật Lệ sự ưu ái để sản sinh ra những đặc sản đi vào lòng người. Một trong số những tặng phẩm ấy là đẻn biển.
Nếu có dịp về quê hương bên dòng sông Nhật Lệ hẳn sẽ có dịp thưởng thức những món ngon từ đẻn biển – vị lạ, vị ngon, vị bổ của nó khiến du khách càng thêm háo hức tò mò...
Đẻn có hình dài như con rắn, trên mình có vằn, da rất nhám. Tiết đẻn là "món" đầu tiên, uống vào thấy trong lòng "xao xuyến". Cắt một chút ở đuôi đẻn để lấy "tiết" cho chảy vào rượu. Hoặc có thể ngâm cả con đẻn vào bình rượu (rượu ngon), ngâm ba đến năm ngày là uống được. Rượu tiết đẻn uống vào có vị hơi chát, ấm, là một loại thuốc chữa được bệnh đau lưng.

Món Ram đẻn mới ngon. Đẻn làm sạch, lấy hết ruột và huyết đen trên sống lưng, bằm cả xương thật nhuyễn, cho các gia vị vào trộn đều, ướp một lúc, lấy ra cho vào bánh đa cuốn thành từng chiếc ram nhỏ, sau đó đưa lên chảo rán đều, mùi thơm không nhịn được.
Sau khi tắm biển, du khách có thể ngồi đâu đó bên bờ biển Nhật Lệ, thưởng thức một ly rượu đẻn và ăn một đĩa ram đẻn nóng hổi thơm ngon thì còn gì thú vị hơn.
Sưu tầm bởi: Dịch vụ nấu cỗ tại nhà

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »